วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กระแสโลกและวันรุ่นกับการพัฒนา


     ในสองทศวรรษที่ผ่านมา เส้นทางชีวิตของวัยรุ่นไทยได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินวิถีชีวิตประจำวันทั่วไป การเผชิญหน้ากับการแข่งขันในสังคมและเศรษฐกิจ การถูกหล่อหลอมจากขนบธรรมเนียมประเพณีหรือวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงไปตามวิถีโลก การเอาอย่างเพื่อให้ทันกับยุคสมัยของสิ่งแวดล้อมที่ก้าวล้ำไปตามความเจริญก้าวหน้าของวัตถุนิยม รวมถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารที่พัฒนารุดหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง และที่สำคัญ การห่างไกลต่อศาสนาและการละทิ้งศีลธรรมจรรยาบรรณ ตลอดจนการยอมรับและไม่ตระหนักต่อผลที่เกิดในเรื่องเกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศ
เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ  เป็นที่น่าสนใจว่าแล้วคุณภาพชีวิตและจิตใจของเราชาวขบเผาะล้ำด้วยหรือไม่  ชาวขบเผาะอย่างเราถึงโลกจะพัฒนาไปเช่นไร แต่อย่าลืมหัวใจความเป็นไทยของเรา  อัตลักษณ์หนึ่งเดียวในโลกแห่งรอยยิ้มสยาม

6 ความคิดเห็น:

  1. ถึงจะเตรียมพร้อมสู่โลกแห่งเทคโนโลยี แต่ก็ไม่ลืมรอยยิ้มสยามใส่กระเป๋าไปพร้อมกับการเดินทาง อิอิ

    ตอบลบ
  2. รอยยิ้มสยาม เป็นสิ่งสำคัญ พวกเราวัยขบเผาะ ไม่ลืมแน่นอน อิอิ

    ตอบลบ
  3. ปี 58 นี้ประเทศไทยเราจะก้ามสู่ประชาคมอาเซียนแล้วว เราชาวขบเผาะ เตรียมพร้อมอะไรไปสู้กับเค้าหรือยัง ยิ่งอ่านเจอข้อความมากมาย ยิ่งเพิ่มความเครียดและกดดันให้ตนเอง ว่าเราจะเอาอะไรไปสู้เค้า 55+

    ตอบลบ
  4. ประเทศอื่นเค้าเตรียมความพร้อมกันไปตั้งนานแล้วค่ะ แล้วเราล่ะ ยังถามตัวเองอยู่ จะเป็นวิกฤตหรือโอกาสของเรากันแน่ แต่ยังไงเราก็จะไม่ลืมรอยยิ้มสยามแน่นอน

    ตอบลบ
  5. ถึงโลกเราจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่ผมก็อยากให้ทุกคนเป็นคนดีเสมอครับ

    ตอบลบ
  6. "ชาวขบเผาะล้ำ"

    คืออะไรอ่ะ

    ตอบลบ